[Tản Mạn Cuối Ngày] Học làm đàn bà

Xin chào mọi người, tớ 23 tuổi và đang học làm đàn bà đây :))

Hài…

Chắc có người đọc đến đây là đầu óc quay cuồng trong cơn cười sặc sụa và cân đó đong đếm đường cong, góc hẹp…

Đừng tưởng bở…

Lúc bé ngây thơ mình định nghĩa đơn giản đàn bà là người phụ nữ đã lập gia đình. Còn con gái là cái nhóm phụ nữ còn lại….Lớn qua cái tuổi dậy thì thì chỉ số thơ ngây rơi tự do, giảm vô cùng cực và tất lẽ dĩ ngẫu cái định nghĩa về đàn bà và con gái lúc ấy cũng thay đổi theo chiều hướng đơn giản, gợi hình và chính xác hơn…

Nhưng!

Bỏ qua tất cả những cái vớ va vớ vẩn mà chúng-ta-vẫn-thường-hay-nghĩ đó đi…thì đàn bà và con gái quả là có nhiều cái khác…

Người-đàn-bà nghe 3 cái từ thấy sao mà xấu xấu, dơ dơ, nhưng mà làm được thì quả là rất khó nhỉ. . Mình nghĩ, người đàn bà theo lối cắt nghĩa ngây thơ của mình thuở xưa, chính là mẹ mình, các cô, các dì…Những người phụ nữ mà ngoài chuyện-làm-đàn-bà, họ còn làm bao nhiêu việc khác: Gánh vác việc nhà, việc cửa, đối nhân xử thế, kiếm tiền, dạy con và có cả chiến-đấu-cho-những-điều tốt đẹp hơn…Khác với con gái, họ không giỏi nũng nịu ai, cũng đâu thể để ai bắt nạt, và hơn cả, họ phải bảo vệ lợi ích và cuộc sống hạnh phúc không chỉ của chính mình mà còn là của một-cơ-số-những-người khác.

Bởi thế, mình nghĩ, mình phải làm đàn bà mới được, không thể con gái mãi :D

6 tháng đi làm…Mình học về chuyên môn thì ít, mà học về cuộc sống thì rất nhiều….

4 tháng đầu làm việc với 2 anh chàng người Mỹ tốt bụng, có lẽ họ tốt thật, cũng có lẽ họ là đàn ông, và họ thấy mình chẳng có làm gì ảnh hưởng đến họ, nên họ che chở và không để mình phải giải quyết 1 mâu thuẫn, hay phải tranh cãi trong 1 cuộc họp nào…

Nhưng tuần trăng mật ấy cũng đã hết…

Đã đến lúc làm 1 người tự lập, bảo vệ mình và “các con” của mình….

Ừ, thì có vất vả, và có nặng nề…và hiển nhiên, có những cái bẫy hiểm mà mình chưa lần nào nếm thử…

Ừ, thì cứ nếm thử, nếm để biết, còn hơn mãi mãi chả biết cái-thứ-ấy nó có vị gì :D

Ngày hôm nay mình đã làm được 1 việc tốt, à không, cực tốt: Đó là biết tìm đúng người cần nói chuyện để nói chuyện, biết nhìn thẳng vào mắt ông giám đốc để trình bày và vẫn biết mở 1 lối Exit nhỏ để trở về với 1 nụ cười và 1 sự yên bình khép lại như thể chưa-có-gì-xảy-ra…

Có lẽ bởi thế mà người ta thấy sợ khi nghe chữ đàn bà, vì đàn bà thường khôn, họ nếm đủ vị để biết vị nào sẽ nêm vào đâu và nêm bao nhiêu là vừa đủ…

Học, học nữa, học mãi…

 

2 Comments (+add yours?)

  1. 응안
    Aug 30, 2012 @ 11:32:35

    Like cai khai niem ‘dan ba’ ma e Tra da chac chiu hoc duoc trong cai xa hoi xo bo nay ^__^

  2. SANDY
    Aug 30, 2012 @ 12:00:51

    hihi ^__^

Leave a Reply

